Top Ad unit 728 × 90

Bệnh phụ nữ thường gặp là những bệnh gì?

Bệnh phụ nữ là một cách gọi khác của bệnh phụ khoa, bệnh chỉ mắc ở phụ nữ. Các bệnh phụ khoa chị em thường gặp là viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng, rối loạn kinh nguyệt,... đây là những bệnh dễ xuất hiện và dễ tái phát lại sau khi đã điều trị khỏi.
 
Biểu hiện ở các bệnh phụ nữ thường gặp là

Có nhiều biểu hiện khác nhau, nhưng thường gặp dấu hiệu điển hình như: ra khí hư nhiều, bất thường, ngứa, đau, rát, có mụn hoặc lở loét ở vùng âm hộ - âm đạo, có cảm giác đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ...





Cũng giống như bạn, rất nhiều chị em cho rằng, chỉ có kém vệ sinh, có quan hệ tình dục liên tục, không vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ thì mới có thể bị viêm nhiễm vùng kín, dẫn tới mắc các bệnh phụ khoa khác.

Thực tế, những nguyên nhân chính dẫn đến mắc bệnh phụ khoa, bao gồm vệ sinh kém, cơ quan sinh dục có rất nhiều vi khuẩn sinh sống; dịch tiết ở đây cũng nhiều. Nếu không giữ gìn vệ sinh vùng này tốt sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm phát triển nhanh và mạnh tấn công và gây nhiễm khuẩn âm hộ - âm đạo.

Tuy nhiên, cũng có người mắc bệnh phụ khoa do quá sạch sẽ và vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày, vệ sinh quá sâu bên trong, dẫn đến mất cân bằng môi trường, vi khuẩn có nhiều cơ hội tấn công.

Một nguyên nhân khác nữa làm giảm khả năng đề kháng của chị em và khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa là stress, các thủ thuật phụ khoa không an toàn (dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai...), phụ nữ ở tuổi mãn kinh... 

Bệnh nguy hiểm do quan hệ tình dục không an toàn

Nghiêm trọng nhất là tình trạng bệnh lây nhiễm qua con đường tình dục. Các vi khuẩn ẩn nấp trong cơ thể trong nhiều tháng, hoặc nhiều năm. Trong khoảng thời gian này, khi quan hệ tình dục, bạn tình sẽ truyền bệnh cho bạn.

Các loại nấm, vi khuẩn, vián lây truyền qua đường tình dục như chlamydia, trichomonas, trùng roi, lậu cầu khuẩn, trực khuẩn, xoắn khuẩn, các vi khuẩn kị khí, virus herpes sinh dục... xâm nhập vào tử cung gây phá hủy sự cân bằng hệ vi sinh vật, giảm chức năng tuyến phòng thủ của âm đạo. Những bệnh phổ biến thường thấy là: lậu, giang mai và herpes sinh dục...

Vậy nên, bạn nên đi khám phụ khoa thường xuyên để sớm biết chính xác nguyên nhân bệnh của bạn là gì và để được bác sĩ kê toa thuốc điều trị phù hợp.

Trên đây là tư vấn về các bệnh phụ nữ thường gặp trong cuộc sống, của các chuyên gia khám phụ khoa chúng tôi, khi chị em thấy có những dấu hiệu được nêu ở trên, hãy liên hệ với chúng tôi ngay:


 LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ GÓI KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ:
 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỮU NGHỊ
 Gọi ngay: (08) 3895 3238
 Địa chỉ: 501 – 503 Nguyễn Oanh, Phường 17, Q. Gò vấp, TP. HCM
 Email: info@ykhoahuunghi.com

Bệnh phụ nữ thường gặp là những bệnh gì? Đánh giá bởi VHD trên 23:42 Xếp hạng: 5
Bản quyền thuộc Khám phụ khoa Sài Gòn © 2016
Nền tảng Blogger, Thiết kế bởi Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.