Top Ad unit 728 × 90

Khám phụ khoa là gì, vì sao phải đi khám phụ khoa?

Khám phụ khoa là gì?

Em năm nay 23 tuổi, chuẩn bị lập gia đình, em muốn đi khám phụ khoa nhưng em thắc mắc khám phụ khoa là gì? Quy trình khám phụ khoa trải qua những bước nào? Em xin cảm ơn.

Khám phụ khoa là gì?


Khám phụ khoa là một phần khám bệnh quan trọng đối với phụ nữ, nhất là một khi có gia đình. Qua việc thăm khám phụ khoa, người phụ nữ sẽ được khám kiểm tra cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng).

Theo khuyến cáo của chương trình chăm sóc sức khỏe thì nên đi khám kiểm tra định kỳ mỗi sáu tháng đến một năm. Trong chương trình khám định kỳ này, BS sẽ khám để phát hiện tình trạng viên nhiễm, các khối u của tử cung, buồng trứng và làm các xét nghiệm trong đó có phết tế bào cổ tử cung để tầm soát ung thư cổ tử cung.

Từ việc khám phụ khoa, bác sĩ có thể phát hiện các dị dạng đường sinh dục có thể ảnh hưởng tới khả năng có thai (như tử cung hai sừng, tử cung có vách ngăn), các rối loạn của chức năng của buồng trứng…


Trong trường hợp của em đang có một vần đề đó là ra huyết âm đạo bất thường. Khám phụ khoa kết hợp với các xét nghiệm mới có thể xác định vị trí ra huyết (từ âm đạo, cổ tử cung hay tử cung…), nguyên nhân ra huyết. Từ nguyên nhân mới có thể biết được có thể ảnh hưởng tới khả năng có thai hay không.

Rách cùng đồ khi giao hợp là một chấn thương của âm đạo. Em đã được khâu vết thương, dùng kháng sinh và cho thuốc sắt. Tôi nghĩ nhiều khả năng vết thương sau một tháng đã lành. Và nguyên nhân chảy máu có thể từ vị trí khác của đường sinh dục.

Vì sao nên đi khám phụ khoa định kỳ 


Nên đi khám phụ khoa định kỳ

Đặc điểm của phần lớn bệnh phụ khoa là diễn biến rất âm thầm, khi bệnh đã nặng lên mới buộc phải đi khám phụ khoa thì đã muộn, có chữa khỏi cũng mất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.

Không chỉ khi đã có gia đình mà ngay từ thời thiếu nữ, chị em đã có thể gặp phải những vấn đề ở vùng kín. Các nàng thường nghĩ chưa chồng mà đi khám phụ khoa sẽ gặp nhiều dị nghị, đến khi có chồng con rồi vẫn cứ băn khoăn liệu có nên đi khám hay không.

Và rồi trì hoãn bằng cách cố chịu hoặc tự mua thuốc chữa… Hậu quả của việc làm đó là bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu, cũng có khi bệnh giảm đi một thời gian rồi lại bùng lên dữ dội.

Đôi khi, những biểu hiện thoáng qua, không ảnh hưởng hoặc chỉ ảnh hưởng một chút đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày lại là dấu hiệu về các hậu quả nguy hiểm như vô sinh nữ, ung thư cổ tử cung, sảy thai, sinh non, thai lưu…

Trong khi đó, chỉ cần khám phụ khoa định kỳ đi khoảng 6 tháng một lần là có thể kê cao gối ngủ mà không sợ mấy cái bệnh phụ khoa làm phiền.

Trong mỗi lần khám đó, chị em sẽ được kiểm tra để phát hiện xem có viêm nhiễm, u cục gì không và còn được làm xét nghiệm tế bào ung thư cổ tử cung. Từ việc làm đơn giản này, những bệnh phụ khoa được lộ diện ngay từ giai đoạn sớm và có thể điều trị triệt để hoặc giảm thiểu tối đa mức độ nguy hiểm.

Nếu không thể đi khám định kỳ thì các nàng cũng cần phải đi khám ngay khi có một trong các dấu hiệu sau: kinh nguyệt không đều, ra khí hư nhiều, bất thường; ngứa, đau, rát, có mụn lở loét ở vùng âm hộ - âm đạo; cảm giác nóng rát khi đi tiểu hoặc đau khi giao hợp.

Nếu bạn gặp các biểu hiện của bệnh phụ khoa thì nên đi khám phụ khoa ngay, vì nó có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống của bạn. 

Trên đây là tư vấn về các bệnh phụ nữ thường gặp trong cuộc sống, của các chuyên gia khám phụ khoa chúng tôi, khi chị em thấy có những dấu hiệu được nêu ở trên, hãy liên hệ với chúng tôi ngay:

 LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ GÓI KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ:
 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỮU NGHỊ
 Gọi ngay: (08) 3895 3238
 Địa chỉ: 501 – 503 Nguyễn Oanh, Phường 17, Q. Gò vấp, TP. HCM
 Email: info@ykhoahuunghi.com



Khám phụ khoa là gì, vì sao phải đi khám phụ khoa? Đánh giá bởi VHD trên 00:07 Xếp hạng: 5
Bản quyền thuộc Khám phụ khoa Sài Gòn © 2016
Nền tảng Blogger, Thiết kế bởi Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.