Top Ad unit 728 × 90

Khám phụ khoa có đau không?

Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, đã có chồng và con gái 2 tuổi. Mặc dù tôi rất quan tâm đến vấn đề vệ sinh cá nhân, nhưng không hiểu sao gần đây tôi bị ngứa ở vùng kín và tiết ra rất nhiều khí hư màu trắng đục đôi lúc khí hư có mùi hôi.

Tôi đang tính sẽ đi khám phụ khoa. Nhưng tôi rất sợ đau và cũng chưa đi khám phụ khoa bao giờ nên tôi muốn hỏi bác sĩ, không biết khám phụ khoa có đau không?
Mong bác sĩ trả lời giúp tôi để tôi chuẩn bị sẵn tâm lý cho mình.
Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ phòng khám phụ khoa trả lời

Bạn thân mến, khám phụ khoa định kì là một việc làm cần thiết đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình. Nó giúp bạn phát hiện kịp thời và kiểm soát được các bệnh ở đường sinh dục. Khám phụ khoa có đau không? Không chỉ là thắc mắc của bạn mà còn là thắc mắc của rất nhiều chị em mới hoặc chưa từng đi khám phụ khoa.

Khám phụ khoa có đau không?

Theo các chuyên gia, thực chất khám phụ khoa diễn ra rất đơn giản, nhanh chóng và không đau (không hề gây đau đớn). Cụ thể như sau:

Ban đầu các bác sĩ sẽ quan sát toàn bộ bên ngoài cơ quan sinh dục của bạn xem có dấu hiệu của các bệnh đường sinh dục hay không.



Sau đó, bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ y tế có tên là "mỏ vịt" được bôi trơn, nhẹ nhàng đưa vào trong âm đạo của bạn để kiểm tra khu vực này có bị viêm nhiễm không. Đồng thời, bác sĩ khám phụ khoa sẽ lấy dụng cụ y tế như một chiếc thìa nhỏ để lấy dịch và tế bào cổ tử cung để mang đi xét nghiệm.

Tiếp theo, bác sĩ sẽ dùng ngón tay để vào trực tràng hoặc âm đạo của chị em phụ nữ để kiểm tra xem có khối u trong trực tràng hoặc phía sau cổ tử cung hay không.

Ngoài ra, bạn sẽ được làm các xét nghiệm máu, nước tiểu, tế bào cổ tử cung, siêu âm, chụp X.Quang...

Tất cả các bước khám phụ khoa đều được các bác sĩ thực hiện nhẹ nhàng, khéo léo; Các dụng cụ y tế khám phụ khoa đều được vô trùng một cách kĩ càng, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đi khám phụ khoa.

Những lưu ý trước khi đi khám phụ khoa

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng lưu ý rằng, để việc khám phụ khoa diễn ra nhanh chóng, chính xác, chị em nên:


    Lựa chọn một phòng khám phụ khoa uy tín, chất lượng với các bác sĩ phụ khoa tay nghề cao.

Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trước khi đi khám phụ khoa để kết quả khám được chính xác.

Trước khi khám phụ khoa 3 ngày, không dùng các dung dịch vệ sinh tẩy rửa ở vùng kín để môi trường âm đạo được ổn định

Không khám phụ khoa khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt

Giữ trạng thái tâm lý thư thái, thoải mái khi khám phụ khoa. Không nên tự tạo áp lực, lo lắng khi đi khám phụ khoa.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia về vấn đề khám phụ khoa có đau không? Nếu bạn còn băn khoăn nào về vấn đề này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
 
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ GÓI KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ:

 PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỮU NGHỊ


 Gọi ngay: (08) 3895 3238


 Địa chỉ: 501 – 503 Nguyễn Oanh, Phường 17, Q. Gò vấp, TP. HCM


 Email: info@ykhoahuunghi.com


 Website: http://ykhoahuunghi.com


Thông tin thêm chuyên đề khám phụ khoa:

Khám phụ khoa có đau không? Đánh giá bởi VHD trên 13:29 Xếp hạng: 5
Bản quyền thuộc Khám phụ khoa Sài Gòn © 2016
Nền tảng Blogger, Thiết kế bởi Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.